งบแสดงการเปลี่ยนแปลง

รับทำบัญชี.COM | งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ(Statement of Changers in Owner’s Equity)?

Click to rate this post!
[Total: 57 Average: 5]

งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ หมายถึงอะไร

งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ (Statement of Changers in Owner’s Equity) หมายถึง งบการเงินที่แสดงรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงในรายการที่เป็นองค์ประกอบต่างๆของเจ้าของ จากต้นงวดบัญชีไปถึงสิ้นงวดบัญชีโดยแยกแสดงแต่ละรายการตามประเภทรายการที่เปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของบัญชี

งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ ภาษาอังกฤษ

Statement of Changers in Owner’s Equity

งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ (Statement of Changes in Owner’s Equity) เป็นส่วนหนึ่งของรายงานการเงินที่ใช้ในการสรุปและแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนทุนหรือส่วนของเจ้าของในองค์กรหรือบริษัท รายงานนี้ช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจถึงวิธีที่ส่วนทุนของเจ้าของกิจการเปลี่ยนแปลงในระหว่างรอบการบัญชี

งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของประกอบด้วยข้อมูลที่สำคัญต่อไปนี้

  1. เริ่มต้นทุน (Beginning Equity) ระบุจำนวนทุนหรือส่วนของเจ้าของในเริ่มต้นของรอบการบัญชี นี่เป็นจำนวนทุนหรือส่วนของเจ้าของจากงบทุนของรอบที่แล้ว

  2. การเพิ่ม (Increase) ระบุปริมาณทุนหรือส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นในระหว่างรอบการบัญชี ซึ่งรวมถึงกำไรสะสม (Retained Earnings) จากกิจกรรมปกติและกำไรหรือขาดทุนจากกิจกรรมพิเศษ

  3. การลด (Decrease) ระบุปริมาณทุนหรือส่วนของเจ้าของที่ลดลงในระหว่างรอบการบัญชี ซึ่งรวมถึงการจ่ายเงินเป็นเงินปันผลหรือเงินปันทุน หรือการขาดทุนจากกิจกรรมพิเศษ

  4. สุทธิการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ (Net Change in Owner’s Equity) นี่คือผลต่างระหว่างการเพิ่มและการลดทุนหรือส่วนของเจ้าของในรอบการบัญชี ซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของในรอบการบัญชีนั้น ๆ

  5. ส่วนทุนสิ้นสุด (Ending Equity) ระบุจำนวนทุนหรือส่วนของเจ้าของที่สิ้นสุดของรอบการบัญชี โดยคำนวณจากการรวมของเริ่มต้นทุน, การเพิ่ม, และการลด

งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของมักถูกใช้ในบริษัท และองค์กรเพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจถึงการดำเนินการทางการเงินขององค์กรในรอบการบัญชี และสรุปผลการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของในรอบนั้น ๆ รายงานนี้เป็นส่วนสำคัญในการวิเคราะห์และติดตามประสิทธิผลทางการเงินของบริษัทหรือองค์กรในระยะยาวและระยะสั้น

งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ
งบแสดงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเจ้าของ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )